Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng bao tay nhất trong trận đấu Cola nức danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

lúc ông qua đời hôm thứ Tư, toàn cầu buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo rẻ như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có 1 cái bắt tay ngắn với Enrico lúc tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đớn đau khi anh đấy với dòng nhìn sâu sắc về cách thức các nhãn hiệu và đơn vị thách thức giành chiến thắng. cách tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa một doanh nghiệp của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị trường Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nhắc có tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, phần nhiều những hành động khó khăn của doanh nghiệp theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong những thành viên đáng tin cậy của 1 nhóm người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

các bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thử nghiệm đa dạng người Pepsi và Coke trong nhiều năm về trận chiến chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận chiến Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết sử dụng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hàng để đẩy số lượng hai cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico nỗ lực tăng hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại có sự để ý của các bạn ngay thức thì. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung làm cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở thành một dành đầu tiên đất nước cho nhãn hàng và sử dụng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của doanh nghiệp trong phổ biến năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng thủ, dẫn đến việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và thành ra vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung 1 cuộc chuyện trò mà bạn chẳng thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hiếm khi theo đuổi trận đấu chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tế, ông chỉ với thiên hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã không giải đáp New Coke bằng cách so sánh nó có Pepsi, mà thay vào ngừng thi côngĐây là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng trở nên những người uống Coke-so với-Coke. ngừng thi côngĐây là 1 lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi đa số mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của các kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công tác hoàn hảo để phá hoại giới thiệu, 1 nỗ lực khởi đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau Đó, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung cấp tin tức để tiếp diễn xúc tiến cuộc chuyện trò.

Pepsi đã với tác động đáng nói đến nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng bí quyết liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường mang những hành động có tính biểu tượng nhưng không đáng kể.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang những PR toàn trang trong các tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã kể tới những bài viết trong những quảng bá trên báo, có hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một vài ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc mang loại, Pepsi đã ban bố các bài kiểm tra cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau ngừng thi côngĐây, Pepsi đã ban bố những quảng bá truyền hình mới có các người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra 1 quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được phổ thông người chú ý trong các phương tiện truyền thông kinh doanh như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc thu nạp sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét