Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017



Theo Tin tức 24 giờ thành ngữ chậm triển khai đã trở thành sâu đậm tới nỗi chúng ta đã toàn bộ quên mất cỗi nguồn của nó: 1 sự ảo hóa dữ liệu.

Theo Tin tức 24 giờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, cuộc đua giữa Al Gore và George W. Bush gần gũi mang dao cạo mà các đài phát thanh tản mát trên các bản đồ trường đại học bầu cử - thường sở hữu màu đỏ và xanh lam. Hơn nữa, họ đã kể về các shadings. Tim Russert của đài NBC đã tự hỏi George Bush sẽ "lấy 61 tiểu bang bầu cử còn lại màu đỏ ví như muốn", và tiếng nói ngừng thi côngĐây đã phát triển thành phổ quát. Nước Mỹ được chia thành 2 màu - dữ liệu quay thành phép ẩn dụ thuần túy. hiện tại người Mỹ thậm chí còn nói chuyện thường xuyên về tất cả quốc gia "tím", 1 hình ảnh tinh thần về thông báo chính trị.

Theo Tin tức 24 giờ chúng ta sống trong 1 thời đại mường tưởng dữ liệu. truy cập bất kỳ trang web tin tức nào và bạn sẽ thấy biểu đồ đồ hoạ hỗ trợ cho người tìm việc tổng thống; Mở iPhone của bạn và vận dụng Health sẽ tạo các đồ thị được cá nhân hoá cho thấy chừng độ hoạt động của bạn trong tuần này, tháng hoặc năm. các trang web xuất bản các biểu đồ cho thấy khí hậu thay đổi như thế nào, cách các trường tách biệt, số lượng những bà mẹ khiến việc nhà so sở hữu bố. Và báo chí đang ngày càng phát hiện ra rằng độc giả yêu thích "dataviz": Năm 2013, câu chuyện được đọc phổ quát nhất của New York Times trong suốt cả năm là minh họa cho các dấu ấn khu vực trên khắp Hoa Kỳ. Nó sở hữu ý nghĩa. Chúng tôi sống ở độ tuổi Big Data. nếu như chúng ta hiểu được thế giới phức tạp của chúng ta, 1 cách thức mạnh mẽ là vẽ ra nó.

Nhưng đây không hề là lần đầu tiên chúng ta khám phá những thú vui của việc đưa thông báo vào hình ảnh. Hơn 1 trăm năm trước, những nhà kỹ thuật và các nhà tư tưởng đã tự chết trôi trong chính bản thân dữ liệu của mình - và để giúp họ hiểu nó, họ đã phát minh ra ý tưởng về đồ họa.

Ý tưởng hiển thị dữ liệu là cũ: sau lúc đầy đủ, chậm triển khai là các gì một bản đồ là - một đại diện của thông tin địa lý - và chúng tôi đã mang bản đồ cho khoảng 8000 năm. Nhưng thi thoảng lúc vẽ đồ thị nào ngoài địa lý. Chỉ sở hữu một vài tỉ dụ tồn tại: Khoảng thế kỷ 11, một người viết văn ẩn danh hiện nay đã tạo ra 1 biểu đồ về các hành tinh vận động qua bầu trời như thế nào. tới thế kỷ 18, các nhà khoa học đang nóng lên sở hữu ý tưởng sắp đặt tri thức trực quan. Chính sách người Anh Joseph Priestley đã đưa ra một "Biểu đồ Tiểu sử", bộc lộ cuộc thế của khoảng 2.000 nhân vật lịch sử trên 1 thời gian. 1 hình ảnh, ông lập luận, đã chuyển tải thông báo "với chuẩn xác hơn, và trong thời gian ít hơn đa dạng, hơn nó [sẽ có] bằng cách đọc."

bên cạnh đó, mường tượng dữ liệu rất hãn hữu bởi vì số liệu rất hãn hữu. Điều Đó khởi đầu đổi thay mau chóng vào đầu thế kỷ 19, bởi vì tất cả quốc gia bắt đầu thu thập và xuất bản các thông báo về thời tiết, hoạt động kinh tế và dân số. "Lần trước hết, bạn sở hữu thể khắc phục những vấn đề phố hội quan yếu mang các sự kiện cạnh tranh, nếu bạn với thể tìm ra 1 cách thức để Tìm hiểu nó", Michael Friendly, giáo sư tâm lý học của Đại học York, người nghiên cứu lịch sử hình dung dữ liệu cho biết. "Độ tuổi của dữ liệu thực thụ khởi đầu."

1 nhà đổi mới ban sơ là nhà phát minh và kinh tế học người Scotland, William Playfair. Là 1 thiếu niên ông học nghề cho James Watt, nhà phát minh người Scotland đã hoàn thiện dụng cụ hơi nước. Playfair được giao nhiệm vụ biên soạn thảo bằng sáng chế, đòi hỏi ông phải vững mạnh kỹ năng vẽ và vẽ ảnh tuyệt vời. Sau lúc rời khỏi phòng thể nghiệm của Watt, Playfair trở thành quan tâm đến kinh tế và thuyết phục rằng ông có thể dùng cơ sở của mình để minh họa để khiến dữ liệu trở thành sống động.

"Một nhà kinh tế học chính trị làng nhàng kiên cố sẽ với thể tạo ra một bảng để xuất bản, nhưng không nhất thiết phải là đồ thị", Ian Spence, 1 nhà tâm lý học tại Đại học Toronto, viết một cuốn tiểu sử về Playfair cho biết. Playfair, người hiểu cả dữ liệu và nghệ thuật, đã sở hữu vị trí hoàn hảo để tạo ra kỷ luật mới này.

Trong một biểu đồ nổi tiếng, ông đã lên kế hoạch giá tiểu mạch ở Anh so có giá tiền cần lao. Mọi người thường ca cẩm về mức giá cao của lúa mỳ và nghĩ lương lậu đang đẩy giá lên cao. Biểu đồ Playfair cho thấy điều này là không đúng: Lương nâng cao chậm hơn phổ thông so mang mức giá của sản phẩm.

Từ khóa: tin tuc 24 gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét